ฟุตบอลระดับโลก พร้อมค่าฉีกสัญญา

เป็นข่าวโด่งดังมาเป็นเดือนสองเดือนแล้วหลังจากซุปเปอร์สตาร์ดัง ฟุตบอลระดับโลก สายเลือดบราซิลอย่าง “เนย์มาร์” ที่ทางสโมสรเดิมอย่าง “บาร์เซโลน่า” ได้ระบุค่าฉีกสัญญาของ “เนย์มาร์” เอาไว้ที่ราคา 222 ล้านยูโร หากมีสโมสรใดในโลกนี้นำเงินจำนวนมหาศาลนี้มาสู่ขอครบทุกบาททุกสตรางค์ ก็สามารถนำ “เนย์มาร์” ไปทำปู้ยี้ปู้ยำได้ตามสบาย 

แล้วก็มีสโมสรเงินถุงเงินถังจากเมืองน้ำหอมอย่าง “เปแอสเช” นำเงินขันหมากมากองไว้ถึงหน้าประตู “คัมป์นู” ครบทุกบาททุกสตรางค์ไม่มีขาด จากเหตุการณ์ของ “เนย์มาร์” นั้นเอง จึงมีคนสงสัยกันว่า ในปัจจุบันนี้ ใครกันที่เป็นนักเตะที่มีค่าตัวการย้ายสโมสรในรูปแบบการฉีกสัญญามากที่สุดในโลก  วันนี้ผมจึงจัด 3 นักฟุตบอลที่มีราคาการฉีกสัญญามากที่สุดมาให้หายสงสัยกัน

อันดับ 3 :  มีด้วยกัน 3 นักเตะ

เกเรธ เบล : เรอัล มาดริด : 500 ล้านยูโร

ฮาเมส โรดริเกซ : เรอัล มาดริด : 500 ล้านยูโร

ลูกา โมดริช : เรอัล มาดริด : 500 ล้านยูโร

เป็นที่หน้าแปลกสุดๆที่ 3 นักฟุตบอลคนนี้ คือนักเตะของสโมสร เรอัล มาดริด ทั้งหมด

อันดับ 2 นั้น ตามราคาการฉีกสัญญาถ้าคิดเป็นจำนวนเงินเพียงอย่างเดียว จะเท่ากับอันดับ 1 แต่ถ้ารวมทั้งหมดในสัญญาที่ระบุเพิ่มเติม จึงทำให้อันดับ 2 ของเราไม่สามารถขึ้นไปเทียบเท่ากับอันดับ 1 ได้ อันดับ 2 นั้นก็คือ

คาริน เบนเซม่า : เรอัล มาดริด : 1,000 ล้านยูโร

อันดับ 1

คริสเตียโน่ โรนัลโด : เรอัล มาดริด : 1,000 ล้านยูโร ไม่รวมออฟชั่นเสริม

เป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก ที่ 3 อันดับ นักฟุตบอลที่มีราคาการฉีกสัญญามากที่สุดในโลกนั้น มีด้วยกันถึง 5 คน แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นก็คือ 5 คนนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะจากสโมสร ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของโลกฟุตบอลที่เคยมีมาอย่าง “ราชันชุดขาว”  “เรอัลมาดริด” จากประเทศสเปน